Thuốc chữa nấm bao quy đầu loại nào tốt?

Nấm bao quy đầu là bệnh lý viêm nhiễm bộ phận sinh dục thường gặp ở nam giới. Tuy không phải là bệnh lý quá nguy hiểm, nhưng nếu không chữa sớm và đúng thuốc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Vậy, đâu là thuốc trị bệnh nấm bao quy đầu? Nam giới hãy cùng tìm hiểu thật kỹ.

NẤM BAO QUY ĐẦU CÓ DỄ NHẬN BIẾT KHÔNG?

Thông thường các tình trạng như viêm, nhiễm, nấm, ngứa,… thường gặp nhiều ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên những tình trạng này vẫn có thể xảy ra ở nam giới.

Trong đó, tình trạng nấm bao quy đầu ở nam giới là bệnh lý không hiếm gặp.

Nấm bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị nhiễm nấm Candida dẫn đến viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nam. Khi nhiễm nấm, bao quy đầu sẽ xuất hiện những nốt mẩn đỏ li ti, có những bựa sinh dục màu trắng nhìn như bã đậu, khi đi tiểu sẽ cảm thấy đau rát,…

Khi nhiễm nấm bao quy đầu, nam giới sẽ thường nhìn thấy đầu dương vật có bựa trắng gần giống bã đậu và có mùi hôi, kèm theo đó là mẩn ngứa, dương vật nổi chấm đỏ li ti. Trong những ngày đầu, bệnh nấm bao quy đầu sẽ người bệnh sẽ có cảm giác ngứa và nóng rát ở bao quy đầu.

Khi nhiễm nấm bao quy đầu ở mức độ nghiêm trọng, bao quy đầu sẽ bị sưng tấy, ngứa ngáy kèm theo mùi hôi khó chịu. Nhiễm nấm từ 3 đến 5 ngày sẽ khiến việc đi tiểu gặp nhiều khó khăn hơn.

CÁCH CHỮA TRỊ NẤM BAO QUY ĐẦU BẰNG THUỐC

Rất nhiều người hỏi về thuốc trị bệnh nấm bao quy đầu hiệu quả. Để áp dụng phương pháp này trong chữa bệnh, bạn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà mà không có sự chỉ định của bác sĩ.

Thông thường, sau khi thăm khám thì bác sĩ sẽ kê thuốc bôi hoặc bôi kết hợp với uống cho bệnh nhân tuỳ vào mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Dạng thuốc uống

Bác sĩ sẽ kê đơn các loại kháng sinh chữa nấm bao quy đầu để giảm triệu chứng lâm sàng. Có một số nhóm thuốc uống chữa viêm bao quy đầu hiệu quả như kháng sinh chống viêm, sưng tấy, phù nề được sử dụng nhiều để điều trị viêm bao quy đầu nguyên nhân do vi khuẩn.

Các loại thuốc kháng virus, nấm được sử dụng để hỗ trợ điều trị mẩn ngứa dương vật do virus lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn.

Dạng thuốc bôi

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc trị bệnh nấm bao quy đầu. Dựa trên nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ có thể kê đơn thuốc bôi viêm bao quy đầu phù hợp cho từng đối tượng bệnh nhân.

Sau đây là một số loại thuốc trị nấm ngứa ở dương vật ở dạng bôi đem lại hiệu quả trong điều trị bệnh ở nam giới:

Thuốc kháng sinh dạng bôi

Bên cạnh dạng viên nén dùng theo đường uống thì nhóm thuốc này còn được sản xuất theo dạng kem bôi. Nếu nam giới bị viêm bao quy đầu do vi khuẩn gây nên thì có thể sẽ được kê loại kem bôi kháng sinh kháng sinh chữa nấm bao quy đầu.

Thuốc làm se da

Được điều chế theo hình thức các loại kem bôi ngoài da, khi thoa những kem này lên vùng da bị viêm thì các thành phần trong thuốc sẽ giúp làm đông tụ protein, giúp da se lại, dịu bớt triệu chứng ngứa ngáy, bỏng rát.

Thuốc bảo vệ da

Đây là những thuốc bôi dạng kem giúp hỗ trợ làm lành những vùng da bị viêm và kích thích hình thành một lớp da mới. Nhờ công dụng này mà các thuốc sẽ giúp cải thiện vùng da bị khô, giảm cảm giác bỏng rát, ngứa ngáy do viêm nhiễm, nấm men.

Thuốc thảo dược

Những nguyên liệu từ thiên nhiên cũng có thể được bào chế thành dạng gel bôi hoặc tinh dầu được dùng như thuốc trị bệnh nấm bao quy đầu. Khi dùng những sản phẩm này, nam giới nên nghiên cứu trước hướng dẫn sử dụng để tránh dùng sai dẫn tới những tác dụng không mong muốn.

DÙNG THUỐC CHỮA TRỊ NẤM BAO QUY ĐẦU TẠI NHÀ CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Nam giới cần chú ý những nguyên tắc sau khi sử dụng thuốc điều trị nấm bao quy đầu tại nhà:

• Tuân thủ theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng, loại thuốc, thời gian dùng và cách sử dụng.
  • Thực hiện việc điều trị bằng thuốc bôi trong thời gian liên tục, không nên dùng ngắt quãng hoặc bỏ dở giữa chừng khi chưa có chỉ định thay đổi từ bác sĩ;
  • Tìm chọn mua thuốc ở những địa chỉ uy tín, tránh mua hàng trôi nổi trên mạng mà không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả kém chất lượng.
  • Trong quá trình dùng thuốc có thể sẽ gặp một số phản ứng lạ. Nếu người bệnh cảm thấy buồn nôn, chóng mặt, ngứa ngáy da, nổi mẩn đỏ, da trở nên khô và nóng rát,… thì cần ngừng dùng thuốc và đi khám ngay.
  • Trước khi bôi thuốc, nam giới phải vệ sinh dương vật và bàn tay sạch sẽ. Chỉ cần bôi một lớp kem mỏng trên da và đợi một lúc để thuốc thẩm thấu vào da trước khi mặc quần áo. Hoặc người bệnh cũng có thể dùng băng gạc băng lại chỗ kem bôi để tránh việc thuốc bị lau đi.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NẤM BAO QUY ĐẦU TẠI NHÀ

Ngoài việc dùng thuốc trị bệnh nấm bao quy đầu thì người bệnh cũng cần thực hiện những biện pháp sau giúp cải thiện bệnh:

• Tắm rửa hàng ngày, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín.
  • Lựa chọn sữa tắm và dung dịch vệ sinh vùng kín dịu nhẹ để tránh kích ứng da.
  • Nâng niu cậu nhỏ bằng những loại đồ lót có thiết kế mỏng nhẹ, khô thoáng, thấm hút mồ hôi tốt.
  • Nếu viêm bao quy đầu chưa khỏi hoàn toàn thì hãy ngừng quan hệ tình dục cho tới khi khỏi hẳn, tránh làm lây lan viêm nhiễm cho đối tác.
  • Hạn chế ăn đồ cay nóng, thức uống có cồn hoặc có gas, không sử dụng chất kích thích.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh để tâm trạng stress, lo âu.
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi về việc lựa chọn thuốc trị bệnh nấm bao quy đầu hiệu quả và những lưu ý xung quanh việc sử dụng thuốc cũng như áp dụng các biện pháp khác trong điều trị bệnh tại nhà.

Nếu nam giới sau khi đã kết thúc liệu trình dùng thuốc mà không thấy hiệu quả, hoặc trong quá trình sử dụng gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn thì cần phải đi tái khám để bác sĩ tìm ra giải pháp thay thế phù hợp.

Trong trường hợp bạn cần tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chất lượng để khám viêm bao quy đầu hoặc các bệnh lý về nam khoa hay bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác, hãy liên hệ với chúng tôi – Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi bằng cách gọi tới Tổng đài: 0328.61.52.52 để được tư vấn và đặt lịch hẹn cùng bác sĩ chuyên khoa.

Khuyến Mãi

• TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đang có chương trình ưu đãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước:
  • 100.000 đồng phí khám ban đầu và tư vấn sức khỏe với chuyên gia đầu ngành hơn 30 năm kinh nghiệm.
  • phí thủ thuật
  • phí điều trị
  • Ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám qua website Tại đây hoặc hotline .
  • ( Bệnh nhân không có mã số hẹn khám sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc )