4 Phương pháp đốt mụn cơm, mụn cóc, mụn thịt giúp loại bỏ mụn cơm hiệu quả

Mụn cơm là một dạng mụn xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể và chủ yếu ở vùng mặt, tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ nhưng chúng lại khiến bạn mất tự tin vì thiếu thẩm mỹ trên khuôn mặt. Do đó, để giúp bạn xoá tan nỗi lo về những nốt mụn lạ trên khuôn mặt, hãy tìm hiểu ngay phương pháp đốt mụn cơm ở bài viết hôm nay.

Mụn cơm là gì?

Mụn cơm hay còn được coi là mụn cóc là dạng tăng cao của da tạo thành nốt sủi nhỏ trên da do virus HPV-papilloma gây ra. Mụn cơm có thể mọc ở bất kỳ đâu trên cơ thể như tay, chân, quanh mắt. Mụn có màu trắng hoặc hơi đục, sờ có cảm giác thô ráp và không đau.

mụn cóc

Chúng thường xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc kẽm dầu, tế bào chết và bụi bẩn. Khi chất bã nhờn trong lỗ chân lông tiếp xúc với không khí, nó có thể oxy hóa và biến đổi thành màu đen, tạo thành những đám mụn có màu đen nổi lên trên bề mặt da.

Để loại bỏ mụn cơm và ngăn chặn sự hình thành của chúng, việc duy trì vệ sinh da hàng ngày và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp là rất quan trọng. Các biện pháp như rửa mặt đúng cách, sử dụng sản phẩm làm sạch da không chứa dầu hoặc áp dụng phương pháp đốt mụn cơm có thể giúp kiểm soát tình trạng hiệu quả.

Nguyên nhân gây mụn cơm?

Như đã nhắc đến ở trên, mụn cơm hình thành do virus HPV gây ra. Theo các bác sĩ da liễu, có tới hơn 100 chủng loại virus HPV. Loại virus này có thể xâm nhập và sinh trưởng ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể gây mụn cơm ở taymụn cơm ở lòng bàn chânmụn cơm ở quanh mắt hay ở bộ phận sinh dục.

Mụn cơm cũng có thể lây từ người này sang người khác thông qua việc tiếp xúc với dịch mụn bên trong. Đó cũng là lý do giải thích tại sao một người bị mụn cơm sẽ thấy mụn lây lan rất nhanh ra các khu vực lân cận trên cơ thể.

sau khi đốt mụn cóc

Vậy nên, phải làm sao để đốt mụn cơm hiệu quả, loại bỏ chúng hoàn toàn? chính là thắc mắc của rất nhiều người bệnh hiện nay.

Nhận biết các dấu hiệu cần đốt mụn cơm?

Mụn cơm thường có kích thước nhỏ và có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Chúng thường không gây đau nhức như mụn mủ. Mụn cơm là những nốt sần nhỏ, mềm, có màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp.

Chúng có thể xuất hiện đơn độc hoặc thành từng đám, thường có một hoặc nhiều chấm nhỏ li ti màu đen là những mao mạch bị huyết khối.

Mụn cơm xuất hiện với biểu hiện là nốt sần nhỏ màu hồng hoặc nâu nhạt với những chấm đen li ti. Mụn có thể xuất hiện ở bộ phận sinh dục, vùng mu hoặc trong ống hậu môn. Ở phụ nữ mụn cơm sinh dục có thể mọc trong âm đạo.

Ngay khi xuất hiện các nốt mụn cóc, mụn cơm trên da, người bệnh cần chủ động thăm khám càng sớm càng tốt. Dựa vào mức độ triệu chứng của vùng mụn, bác sĩ sẽ tư vấn giải pháp hoặc các phương pháp đốt mụn cơm phù hợp.

dấu hiệu mụn cóc

Mụn cơm ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ người bệnh?

Mụn cơm thường gây khó chịu trên da, đôi khi gây chảy máu nếu xuất hiện trên mặt hay đầu.

Mụn cơm có thể bóp ra khi áp lực được áp dụng lên da. Tuy nhiên, việc bóp mụn cơm có thể gây tổn thương cho da và tăng nguy cơ viêm nhiễm, do đó không được khuyến khích.

Nếu bạn nghi ngờ mình có mụn cơm hoặc đang gặp vấn đề với mụn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để được tư vấn và điều trị đốt mụn cơm một cách đúng cách.

Rối loạn cương dương

Chia sẻ các phương pháp đốt mụn cơm hiệu quả hiện nay tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Mụn cơm là bệnh lành tính và có thể tự biến mất sau 1 – 2 năm do sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên, ở một số trường hợp lạ lây lan rất nhanh ra xung quanh, gây khó chịu cho người bệnh, đặc biệt là khi mọc ở môi, quanh mắt, vùng kín…. và gây ra biến chứng như đau nhức nhiễm trùng hoặc để lại sẹo.

Lúc này, giải pháp an toàn mà bác sĩ có thể khuyên bạn sử dụng đó là thực hiện các phương pháp đốt mụn cơm bằng kỹ thuật hiện đại.

Đốt mụn cơm, mụn cóc là một trong các cách trị mụn được lựa chọn hàng đầu hiện nay. Bởi không chỉ hạn chế gây đau đớn cho bệnh nhân, phương pháp này còn giúp loại bỏ mụn một cách hiệu quả nhất. Cụ thể, bạn hãy tham khảo ngay một số phương pháp đốt mụn cơm phổ biến ở dưới đây:

phương pháp đốt mụn cóc

1. Đốt mụn cơm bằng phương pháp áp lạnh:

Phương pháp đốt mụn cơm này được sử dụng kỹ thuật phun nitơ lỏng. Bác sĩ sẽ phun nitơ lỏng vào vùng có mụn cơm. Hơi lạnh sẽ tạo thành nốt phỏng quanh mụn, mô chết sẽ tự bong ra trong vòng một tuần sau đó.

2. Đốt mụn cơm bằng vi phẫu:

Các nốt mụn cơm sẽ được cắt hoặc đốt mụn cơm bằng dao điện. Phương pháp này có thể để lại sẹo nên thường chỉ thực hiện cho các nốt mụn ở phía lưng hay phía chân, hoặc trong trường hợp không đáp ứng được các biện pháp điều trị khác.

3. Đốt mụn cơm bằng phương pháp đốt điện:

Phương pháp này sử dụng điện cao tần để tẩy đi mụn cóc, mụn cơm trên da, thường được sử dụng cho các mụn có kích thước nhỏ dưới 1cm hoặc mụn ở vị trí khó thực hiện tiểu phẫu bằng dao mổ như kẽ ngón tay, ngón chân.

Ưu điểm của đốt mụn cơm bằng phương pháp này là có thể lấy được hết nhân mụn cóc mà thời gian tiến hành lại nhanh chóng, đơn giản và ít chi phí.

Tuy nhiên, đốt điện sẽ làm tạo thành các vết thương lâu lành và dễ bị nhiễm khuẩn, bạn cần chăm sóc kỹ vết thương sau khi đốt mụn cóc theo cách thức này.

4. Phương pháp đốt mụn cơm bằng laser:

Đốt mụn cơm bằng kỹ thuật laser được xem là phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay với với ứng dụng công nghệ đốt mụn bằng laser CO2 siêu xung.

Đây là công nghệ hiện đại cho độ chính xác cao nhờ vào khả năng định vị tốt các nốt mụn cóc trên da. Ưu điểm của phương pháp này là có khả năng thực hiện được trên nhiều vùng da, kể cả các khu vực khó chật hẹp. Thời gian thực hiện nhanh chóng và hạn chế các tổn thương đến cấu trúc da.

Trên đây là các phương pháp đốt mụn cơm được đánh giá cao về hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo. Để hiểu rõ hơn, bạn cần nhận sự tư vấn bởi các chuyên gia để có giải pháp điều trị phù hợp nhất.

Ưu thế của phòng khám đa khoa 52 Nguyễn trãi trong điều trị các bệnh da liễu

Hiện nay, phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi đang là địa chỉ được rất nhiều người bệnh tin tưởng khám và điều trị các bệnh lý về mụn cóc, mụn cơm. Phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa về da liễu, có Phòng khám và phòng xét nghiệm chuyên sâu, bệnh nhân được thăm khám và điều trị bởi các bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong nghề.

phòng khám đa khoa 52 Nguyễn Trãi

Đặc biệt có Bác Sĩ Chuyên Khoa II Nguyễn Quang Cừ – Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu sinh dục Bệnh viện Việt Đức. Với trên 40 năm kinh nghiệm

2. Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Bá Dương

• Hội viên hội phẫu thuật ngoại khoa Việt Nam với kinh nghiệm trên 30 năm trong ngành,
  • Là Nguyên Trưởng khoa ngoại bệnh viện đa khoa Tỉnh Quảng Ninh,
  • Từng tham gia công tác thăm khám và điều trị tại cộng hoà Angola.
  • Từng công tác và giữ chức vụ trưởng khoa ngoại Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Bắc Hà..

Tư vấn & đặt lịch hẹn khám MIỄN PHÍ với bác sĩ Dương ➨ Tại ĐâyBảo mật thông tin 100%

3. Bác sĩ chuyên khoa I Đào Thanh Hoá

• Trưởng phòng cấp cứu khoa ngoại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Bungari.
  • Từng công tác tại bệnh viện Giao thông vận tải Trung Ương,
  • Trưởng khoa ngoại gây mê và hồi sức Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Bắc Hà.

Bác sĩ Đào Thanh Hóa

Tư vấn & đặt lịch hẹn khám MIỄN PHÍ với bác sĩ Hóa ➨ Tại Đây

4. Bác sĩ chuyên khoa I Phụ Sản Nguyễn Thị Lan Hương

• Chuyên khoa I Sản phụ khoa Học viện Quân Y

• Hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa.

• Từng giữ các chức vụ quan trọng tại một số bệnh viện công lập lớn.

• Thành viên Hội ngoại khoa Việt Nam, tham gia nhiều hội nghị khoa học.

• Đạt danh hiệu gương mặt bác sĩ sản phụ khoa giỏi khu vực Miền Bắc 2019.

Bác sĩ nguyễn thị Lan Hương

Tư vấn & đặt lịch hẹn khám MIỄN PHÍ với bác sĩ Hương ➨ Tại ĐâyBảo mật thông tin 100%

Bên cạnh đó, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến tại phòng khám đều được nhập khẩu từ những nước có nên y học tiên tiến như Đức, Anh, singapore… sẽ mang lại kết quả chính xác, nhanh chóng. bệnh nhân cũng sẽ được chọn bác sĩ thăm khám và điều trị theo yêu cầu.

Không chỉ vậy, Bệnh nhân có thể tiến hành thăm khám ngoài giờ và đặt lịch trước để không phải chờ đợi lâu. Có đầy đủ các dịch vụ khám lẻ hoặc khám theo gói, giúp tiết kiệm chi phí và phù hợp với mọi đối tượng.

Nhiều gói khám ưu đãi cho bệnh nhân

1. Ưu đãi các gói khám nam khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

gói khám nam khoa

Ưu đãi các gói khám phụ khoa tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

gói khám phụ khoa

gói khám sinh sản nữ

Ưu đãi các gói khám bệnh xã hội tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi:

gói khám sinh sản nam

Nếu đang băn khoăn “Về vấn đề mụn cóc, mụn cơm” và những thông tin khác liên quan đến vấn đề này, bạn có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa 52 Nguyễn Trãi để được tư vấn và đặt lịch miễn phí. Liện hệ quá Hotline: 0328.61.52.52 hoặc ZALO

>> Đặc biệt khi đặt lịch hẹn khám trước gói khám trên website sẽ được giảm ngay 30% chi phí ➨ ĐẶT LỊCH HẸN NGAY

Các Gói Khám chỉ áp dụng cho những bệnh nhân đăng ký đặt lịch hẹn khám trước trên website hoặc qua Hotline: 0328.61.52.52